Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

Một người mẫu chết vì làm việc quá sức

Thường xuyên làm việc suốt đêm, thậm chí ba ngày liền không nghỉ, cô người mẫu trên mạng Ai Weiwei (Trung Quốc) đã chết vì kiệt sức.



Ai Weiwei rời nhà đi kiếm kế sinh nhai và tạo dựng tên tuổi khi mới 16 tuổi. Và ở cái tuổi 22, cô đã trở thành một người mẫu trên mạng được nhiều người biết đến và là phó tổng giám đốc của một công ty truyền thông ở Phúc Châu.

Zhu Xing, quản lý của Ai, tiết lộ, cô gái trẻ thường xuyên làm việc suốt đêm. Mặc dù tình trạng sức khỏe không tốt nhưng cô vẫn làm việc liên tục ba ngày không nghỉ. Cô đã ngã quỵ khi đang làm việc và được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Cô qua đời hôm 14/5.

Bác sĩ Chen Junmin, trưởng khoa huyết học thuộc Bệnh viện First Affiliated thuộc Đại học Phúc Châu, cho biết, bệnh bạch cầu thường do phơi nhiễm quá lâu với phóng xạ, tiếp xúc với benzene ở nơi làm việc và mắc những nhiễm trùng do virus.

Ai Weiwei.




Tử vong do làm việc quá sức không còn là điều mới mẻ ở Trung Quốc. Tháng tư vừa rồi, một cô gái 25 tuổi ở Thượng Hải cũng đã chết vì kiệt sức. Khảo sát ở nước này cho thấy, gần 80% người trẻ có làm việc ngoài giờ, 26% làm trung bình 10 tiếng một ngày.
Nhà xã hội học Zheng Qiwu nói: “Tôi hy vọng cái chết của Ai như một hồi chuông cảnh tỉnh cho những người lao đầu vào công việc mà không để ý đến sức khỏe. Đừng để quá muộn mới nhận ra ý nghĩa thực của cuộc sống”. 
Thiên Nhi (theo China Daily, AO)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét