Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

Thiếu nữ đua nhau học lớp chống bồ nhí

Mùa thu năm nay, các cô gái trẻ ở tỉnh Quảng Đông, phía namTrung Quốc sẽ được học một môn mới ở trường: làm thế nào để tránh trở thành kẻthứ 3, hoặc thành bồ nhí.


<>
Trong vài năm gần đây, quá trình cải tổ kinh tế đã giúp QuảngĐông trở thành một trong những vùng giàu nhất nước và cũng khiến tỉnh này gặpphiền toái với cơn lũ "bầu vú thứ 2" hay còn gọi là bồ nhí.
Năm 2007, Quảng Đông thông qua một đạo luật coi việc có bồ nhílà phạm pháp song không thực thi được luật này. Giải pháp mới của chính quyềntỉnh là thực hiện thí điểm "chương trình giáo dục phụ nữ" khắp các trường tiểuhọc và trung học nhằm giáo dục các em gái tự đứng trên chính chân mình thay vìdựa vào những ông bố ngọt ngào trong việc hướng về tương lai.
"Chương trình sẽ tập trung vào sự tự trọng, tự tin, tự lực và tựtrau dồi", Lei Yulan, phó tỉnh trưởng Quảng Đông phát biểu tại một hội nghịchuyên đề khi sáng kiến trên được công bố vào tháng 3.
Tuy nhiên, Li Yinhe, một nhà nghiên cứu tại Viện Xã hội họcthuộc Học viện khoa học xã hội Trung Quốc (CASS) nói, chỉ riêng giáo dục sẽkhông thể giải quyết vấn đề đã ăn sâu vào văn hoá Trung Quốc. "Đó là phong tụcxã hội và ai cũng biết đã là phong tục thì rất khó để thay đổi". Theo ông Li,"trong xã hội cổ truyền, mọi người tin rằng càng nhiều vợ thì càng chứng tỏ đólà một người đàn ông thành công. Hiện giờ, truyền thống lại phát triển".
Trong suốt lịch sử vương triều Trung Quốc, một người đàn ông cóthê thiếp không chỉ được thông cảm mà thực chất còn được sự chấp thuận chínhthức của người cao nhất. Hoàng đế Trung Quốc từng duy trì một hậu cung lớn vàcác thương gia giàu có, những nhân vật quyền quý cũng tìm cách nâng vị thế xãhội bằng cách có nhiều thê thiếp. 
Hiện nay, trong xã hội đói địa vị, việc có bồ nhí lại một lầnnữa trở thành mốt. Tại một số thành phố, một hệ thống khép kín đã nở rộ để hỗtrợ cho ngành công nghiệp bồ nhí.
Kết quả một cuộc khảo sát trên mạng mới đây cho thấy, một côngty chuyên cung cấp bồ nhí ở Thượng Hải đã cung cấp một danh sách các cô bồ nhílà sinh viên đại học hoặc cao đẳng cho những nam giới sẵn sàng chi tiền. Phíhàng năm với một cô là sinh viên ở trường không nổi tiếng là 3.000 USD và nhữngcô ở trường học danh tiếng là 26.000 USD.
Ở Trung Quốc hiện nay, việc tìm kiếm đối tác để yêu đương thườngkhông phải xuất phát từ tình yêu mà thường dính tới vấn đề tài chính. "Tôi thàngồi khóc trên xe BMW còn hơn là ngồi cười sau yên xe đạp" đang là quan điểmchung của một bộ phận những cô gái trẻ khi họ tìm kiếm người yêu giàu có. Trêncác trang hẹn hò qua mạng, phụ nữ không chỉ có thể tìm người yêu tương lai cóchung sở thích, mối quan tâm mà còn có thể lựa chọn liệu họ cần đối tác tươnglai có nhà, có xe hay không và mức lương tối thiểu như thế nào.
  • <>Hoài Linh (Theo Time)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét